9vannarat's Blog

ซัมซุงโชว์นวัตกรรมต้นแบบคอนเซ็ปต์ “ประสบการณ์ไร้พรมแดน”

Posted on: กันยายน 5, 2008

ซัมซุงโชว์นวัตกรรมต้นแบบคอนเซ็ปต์ “ประสบการณ์ไร้พรมแดน” ในงาน IFA 2008

ซัมซุงขนทัพนวัตกรรมรุ่นล่าสุดสู่สายนานาชาติ ภายใต้แนวคิด “ประสบการณ์ไร้พรมแดน (Seamless Experience)” อาทิ แอลซีดีทีวีซีรีส์ 7 8 9, โทรทัศน์ OLED ขนาด 14.1 และ 31 นิ้ว, แอลซีดีทีวีที่บางที่สุดในโลกขนาด 52 นิ้วและแอลซีดีทีวี 200 เฮิร์ทซ์, เครื่องเล่นบลูเรย์ BD-P2500, จอมอนิเตอร์ Enhanced MPA II, แคมคอร์ดเดอร์ HMX20 พร้อมแฟลชในตัว 1080i/p HD และตู้เย็นรุ่น G-Series ให้ความจุเพิ่มขึ้นถึง 637 ลิตร พร้อมเปิดตัวครั้งแรกในงาน IFA 2008 ประเทศเยอรมันนี
มร.ควัง คี ปาร์ค กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดเผยว่า งาน IFA 2008 หรืองานแสดงผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก เป็นศูนย์รวมผู้แสดงสินค้ากว่า 1,000 บริษัท ซึ่งในปีนี้จัดขึ้น ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมันนี โดยมีผู้เข้าชมสูงมากเป็นประวัติการณ์เกือบ 3 แสนคนจากทั่วโลก ซึ่งซัมซุงในฐานะที่เป็นผู้นำด้านอุปกรณ์เครื่องใช้อิเลคทรอนิคส์และเทคโนโลยีดิจิตอลระดับโลกได้เข้าร่วมงานนี้ โดยมีการเปิดตัวนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าที่วิจัยค้นคว้าเพื่อให้ผู้บริโภคทั่วโลกสามารถเข้าถึงความสะดวกสบายของโลกดิจิตอลได้อย่างง่ายดายภายใต้แนวคิด “ประสบการณ์ไร้พรมแดน”
“ประสบการณ์ไร้พรมแดน คือแนวคิดอัจฉริยะที่ปัจจุบันกลายเป็นคำขวัญใหม่ในอุตสาหกรรมของเราที่พัฒนาขึ้นเพื่อตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของบริษัทที่มีต่อการพัฒนาสินค้าที่มีคุณภาพโดดเด่นเหนือกว่ามาตรฐานปัจจุบัน ทั้งยังมุ่งเน้นการสร้างประสบการณ์แห่งโลกดิจิตอลที่ไร้พรมแดนไปสู่ผู้บริโภคอย่างที่ไม่เคยมีใครได้สัมผัสมาก่อน” มร.ปาร์คกล่าว
เปิดตัว “4ซี” นโยบายความเป็นผู้นำของซัมซุง
นอกจากแนวคิดถ่ายทอด ‘ประสบการณ์ไร้พรมแดน’ ซึ่งเป็นตัวกำหนดทิศทางของธุรกิจ ซัมซุงยังได้ประกาศนโยบาย “4ซี” แห่งความเป็นผู้นำ (Samsung’s 4C Leadership) ที่จะเป็นแรงขับเคลื่อนให้บริษัทสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่างๆ และดำเนินนโยบายทางการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งนโยบาย 4 ซี ดังกล่าวประกอบด้วย 1.คอนเท็นต์และการบริการ (Content & Service) ด้วยการเพิ่มมูลค่าเพื่อการใช้งานที่เหนือชั้น อาทิ ระบบการใช้งานแบบ InfoLive เอกสิทธิ์เฉพาะที่มีในแอลซีดีทีวีซีรีส์ 7 8 และ 9 ทุกรุ่น โดยเทคโนโลยี InfoLive ให้ผู้รับชมสามารถหาข้อมูลบนคอนเท็นต์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นข่าวสดเกาะติดสถานการณ์ รายงานสภาพอากาศ หรือแม้แต่รายงานความเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นผ่านอินเทอร์เน็ตได้ในทันที โดยโทรทัศน์รุ่นใหม่ๆ ของซัมซุงจะมีคอนเท็นต์ที่ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อเสริมความรู้ด้านอาชีพต่างๆประกอบอยู่ด้วย เช่น รายการเกี่ยวกับศิลปะ การทำอาหาร การฝึกโยคะ หรือแม้แต่รายการเกมส์สนุกๆ สำหรับเด็กๆ เทคโนโลยี WISELINK Pro เพื่อการเชื่อมต่อทาง USB 2.0 ซึ่งให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อเครื่องโทรทัศน์กับคอมพิวเตอร์ กล้องถ่ายภาพ กล้องถ่ายวิดีโอ และเครื่องเล่น MP3 รวมถึงดูข้อมูลต่างๆ ผ่านหน้าจอโทรทัศน์ได้อย่างสะดวก และระบบการจัดการ Smart Content Manager ให้การจัดการไฟล์ข้อมูลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นวิดีโอ รูปภาพ หรือเพลง เป็นไปได้อย่างง่ายดายเพียงใช้รีโมทคอนโทรลที่ออกแบบใหม่ภายใต้ระบบหมุนสัมผัส 2.การเชื่อมต่ออย่างไร้ขีดจำกัด (Connectivity) ด้วยอุปกรณ์เชื่อมต่อ เช่น Anynet และ HDMI-CEC ช่วยให้รีโมทคอนโทรลเป็นศูนย์รวมการใช้งานเชื่อมต่ออย่างครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นชุดโฮมเธียร์เตอร์ เครื่องเล่นบลูเรย์ กล้องถ่ายวีดีโอ กล้องถ่ายภาพดิจิตอล และโทรทัศน์ และระบบ DLNA ที่ช่วยเพิ่มศักยภาพการส่งสัญญาณของคอนเท็นต์ที่ดาวน์โหลดหรือสตรีมแบบสดๆ เข้ามาโดยทางจอโทรทัศน์หลายๆ เครื่องในบ้านภายในเวลาเดียวกันได้
3.ความคิดสร้างสรรค์ (Creativity) หนึ่งในผลงานมาสเตอร์พีซของซัมซุงคือ แอลซีดีทีวีซีรี่ส์ 8 โดดเด่นด้วยรูปแบบที่บางเฉียบเพียง 44.5 มิลลิเมตร หรือเพียงครึ่งเดียวของสินค้ารุ่นก่อนๆ และในแอลซีดีทีวีซีรีส์ 8 และ 9 ยังมาพร้อมกับรีโมทคอนโทรลดีไซน์กลมมนเสมือนก้อนหินอัญมณี (Pebble) เพื่อเพิ่มสุนทรียภาพแห่งการตกแต่งภายในบ้านอีกด้วย และ 4.องค์ประกอบ (Component) ภายในงาน IFA 2008 ซัมซุงได้เปิดตัวนวัตกรมแห่งอนาคตมากมาย อาทิ แอลซีดีทีวี 200Hz ในขนาด 40, 46 และ 52 นิ้ว และด้วยเทคโนโลยีด้านแอลซีดีระดับผู้นำของซัมซุงยังได้มีการเปิดตัวแอลซีดีทีวีรุ่นใหม่ขนาด 52 นิ้วในสไตล์บางเฉียบเพียงแค่ 1 นิ้วเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีทีวีแบบ QFHD (Quadruple Full-High Definition) ขนาด 82 นิ้ว ที่ให้ความคมชัดถึง 3,840×2,160 พิกเซล รวมถึงทีวี OLED ขนาด 31 นิ้วที่ใช้ระบบ SDI’s OLED เอกสิทธิ์เฉพาะของซัมซุง ทั้งนี้จุดเด่นอื่นๆ ในโทรทัศน์แอลซีดีรุ่นใหม่ๆ ได้แก่ แอลซีดีทีวีซีรีส์ 9 ในขนาด 46 และ 55 นิ้ว ที่มีทั้งสุดยอดเทคโนโลยีสมาร์ทแอลซีดีและระบบอัลตร้าเคลียร์เอกสิทธิ์จากซัมซุงที่เน้นสีดำให้มีความดำสนิทและเพิ่มมิติความคมชัดของภาพยิ่งขึ้น โดยทีวีรุ่นนี้ยังใช้ระบบหรี่แสงตามสภาพแวดล้อมที่ช่วยประหยัดพลังงานได้ดีอีกด้วย
ในส่วนของกล้องดิจิตอล ซัมซุงได้ส่งผลิตภัณ์กลยุทธ์อย่าง ซัมซุง NV100HD ที่ให้ความชัดและความละเอียดของภาพมากกว่ากล้องคอมแพ็คระดับเดียวกันในท้องตลาด ด้วยเซ็นเซอร์รับภาพความละเอียดสูงสุดในอุตสาหกรรมมากถึง 14.7 ล้านพิกเซล นอกจากนี้ ซัมซุงยังได้นำเสนอจอมอนิเตอร์ ซัมซุง SyncMaster 2233HZ และ 2243HZ ที่สามารถแสดงภาพเคลื่อนไหวได้อย่างดีเยี่ยมด้วยระบบ Ultra-Fast Motion Picture Response Time และระบบ MPA II เวอร์ชั่นใหม่ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นเป็นพิเศษสำหรับคอเกมและผู้รักการชมวีดีโอ จอมอนิเตอร์รุ่นใหม่ทั้ง 2 รุ่นสามารถแสดงภาพได้รวดเร็วยิ่งขึ้นด้วย Response Time จาก 30 มิลลิวินาที มาเป็น 10 มิลลิวินาที
“ปัจจุบันผู้บริโภคสามารถเข้าถึงเครื่องมือดิจิตอลที่แสนทันสมัยได้แล้วมากมาย แต่ปัญหาคือว่าอุปกรณ์เหล่านั้นบางครั้งไม่สามารถใช้ร่วมกันได้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ดังนั้นจึงเป็นภารกิจสำคัญของเราที่จะเปลี่ยนทุกอย่างให้สามารถเอื้อประโยชน์แก่ผู้บริโภคให้ได้รับประสบการณ์แบบไร้พรมแดนจากการเชื่อมต่อของเครื่องมือต่างๆ ได้อย่างเต็มรูปแบบไม่ว่าจะเป็นเวลาใดและที่ไหน ในโลกก็ตาม งาน IFA2008 จึงนับเป็นการเปิดฉากยุคแห่งการถ่ายทอดประสบการณ์ไร้พรมแดนอย่างสวยงาม ทั้งนี้คาดว่าผลิตภัณฑ์รุ่นล่าสุดต่างๆที่ได้โชว์เคสในงานครั้งนี้จะเริ่มทยอยเข้าสู่ตลาดประเทศไทยในปีนี้” มร.ปาร์คกล่าวทิ้งท้าย

ที่มา: กรุงเทพฯ–5 ก.ย.–เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์

ใส่ความเห็น